TIN TỨC

Ngoài việc phát hiện các chất gây ô nhiễm vật lý, các hệ thống X-quang còn có khả năng đo khối lượng, đếm các thành phần, kiểm tra mức chiết rót, đo không gian đầu, xác định sản phẩm và bao bì bị lỗi, kiểm tra và phát hiện sản phẩm trong niêm phong, sản phẩm thiếu.
Xem thêm
Cách duy nhất để đảm bảo rằng 100% sản phẩm trên dây chuyền sản xuất tự động được kiểm tra chính xác trước khi xuất xưởng là sử dụng hệ thống kiểm tra thị giác máy tự động có khả năng theo kịp với tốc độ sản xuất cao này.
Xem thêm
Một số lý do tại sao một tổ chức nên có một hệ thống kiểm tra thị giác máy: Giảm thiểu khuyết tật về chất lượng sản phẩm, bảo vệ nhà sản xuất, người tiêu dùng, bảo vệ công ty, thương hiệu và danh tiếng, hoàn vốn đầu tư nhanh chóng, hỗ trợ việc tuân thủ các hướng dẫn và tiêu chuẩn thực hành tốt nhất trong ngành -Giảm thiểu rủi ro và tác động của việc thu hồi, trả lại sản phẩm
Xem thêm
Trong sản xuất dược phẩm thì chất lượng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Thị giác máy đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, nhất quán đồng thời tăng năng suất.
Xem thêm
Việc không xác định chính xác sự hiện diện có / không có vít trên đối tượng có thể dẫn đến máy bị lỗi khi gửi cho khách hàng, sau đó sẽ phải trả thêm chi phí công ty phải chịu trách nhiệm bảo trì và sửa chữa những máy móc đó, đồng thời ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của họ trên thị trường.
Xem thêm
Trong bối cảnh đại dịch phục hồi, các doanh nghiệp trên toàn cầu đang phải đối mặt với sự bất ổn về tài chính và chính trị. Tối ưu hóa các quy trình và hệ thống bằng tự động hóa tiên tiến có tiềm năng cải thiện hiệu quả và hỗ trợ các công ty vì họ muốn không chỉ tồn tại mà còn phát triển trong một môi trường đầy biến động.
Xem thêm
Công nghệ thị giác máy đã xử lý các quy trình kiểm tra tự động như phát hiện lỗi, phân tích lỗ hổng, phân loại, đếm và xác minh lắp ráp trong công nghiệp. Những khám phá gần đây trong phần mềm thị giác máy tính đã nâng cao khả năng của hệ thống hình ảnh theo những cách mới và sáng tạo.
Xem thêm
Điều khiển TV, máy tính và các thiết bị đơn giản chỉ bằng một cái vẫy tay như siêu anh hùng trong "Iron Man" hay hacker tài ba trong "The Matrix". Tin được không khi bạn cũng hoàn toàn có khả năng làm được điều này? Tưởng như điều này chỉ có trong giấc mơ khoa học viễn tưởng nhưng chính nó đang nhanh chóng trở thành hiện thực khi ứng dụng công nghệ xử lý ảnh vào nhận dạng cử chỉ.
Xem thêm
Tự động hóa đã trở thành một xu hướng tất yếu để đạt được chi phí thấp và chất lượng cao trong sản xuất. Từ các công việc đơn giản đến các quy trình lắp ráp và kiểm tra đòi hỏi kỹ thuật tiên tiến, công việc này đang nhanh chóng được tự động hóa và năng suất đã tăng lên mức cao hơn trước.
Xem thêm
Đèn LED không thể thiếu trong quá trình xử lý hình ảnh. Cho đến khi đèn LED phát triển đã có nhiều hình thức và công nghệ khác nhau được áp dụng để chiếu sáng. Hiểu được nguyên lý và đặc điểm của sự phát xạ ánh sáng sẽ giúp bạn kiểm tra ổn định hơn.
Xem thêm
Để đạt được xử lý hình ảnh ổn định, điều cần thiết là phải lựa chọn đúng ống kính phù hợp nhất cho ứng dụng dựa trên kiến ​​thức về các đặc tính của ống kính.
Xem thêm
Lịch sử của hình ảnh và máy ảnh bắt nguồn từ thời đại trước Công nguyên khi “camera obscura” có nghĩa là “phòng tối” - thiết bị tổ tiên của máy ảnh. Camera obscura là một thiết bị quang học chiếu hình ảnh từ trên xuống của một vật thể bằng cách sử dụng ánh sáng đi qua một lỗ nhỏ vào phòng tối.
Xem thêm
Đối với công nghiệp sản xuất, việc kiểm tra chất lượng là bước không thể thiếu. Sản phẩm chất lượng không chỉ tạo nên thương hiệu cho một công ty sản xuất mà còn tạo ra một tiêu chuẩn an toàn nhất định cho các sản phẩm liên quan ví dụ như bánh răng, các bộ phận PCB. Sản xuất là một công việc có yêu cầu cao, đặc biệt các công nhân làm việc ở khâu kiểm tra phải thực hiện những công việc này rất nhanh chóng. Sự cần thiết để duy trì tốc độ và độ chính xác trong quá trình này là một thách thức rất lớn. Tuy nhiên gần đây, với sự phát triển của tự động hóa đã thực hiện được các quy trình kiểm tra như vậy. Nhiều mô hình AI khác nhau như thị giác máy đã đảm nhận công việc kiểm tra chất lượng sản phẩm.
Xem thêm
Thị giác máy tính (Computer Vision/Machine Vision) là một trong những ứng dụng thú vị nhất của trí tuệ nhân tạo. Các thuật toán có thể hiểu hình ảnh, video chuyển động là nền tảng công nghệ quan trọng đằng sau nhiều đổi mới, từ các hệ thống tự động hóa, phương tiện tự lái đến máy móc công nghiệp thông minh và thậm chí cả bộ lọc trên điện thoại của bạn để làm cho hình ảnh bạn tải lên Instagram trông đẹp hơn.
Xem thêm
Một trong những điều đầu tiên mà người ta sẽ nghĩ đến khi ứng dụng giải pháp thị giác máy vào dây chuyền sản xuất của họ là: “Khoản lợi nhuận ở đây là gì?” hoặc “Lợi ích của việc đầu tư này là như thế nào?”. Với tôi thì điều tôi nghĩ đến đó là tôi sẽ sử dụng thiết bị này và thay thế 2, 3 hay 5 người trong dây chuyền của tôi. Vậy thì đây chính là lợi nhuận của tôi ngay khi áp dụng hoặc một khoản tiết kiệm mà tôi sẽ có bằng cách thay thế 2, 3, 5 người
Xem thêm
Công việc thu nhận ảnh là một quá trình phức tạp và có rất nhiều thách thức. Đặc biệt trong môi trường công nghiệp thường xuyên đi kèm với nhiều vấn đề khiến việc thu được hình ảnh hoàn hảo ngày càng khó hơn để tiến hành quá trình trực quan hoặc kiểm tra chất lượng.
Xem thêm
aVisXDL Series là một hệ thống được phát triển bởi AVATECH, với khả năng xử lý đa dạng các giải pháp về phân loại, nhận diện, kiểm tra sản phẩm dựa trên nền tảng AI để đưa ra các giải pháp kiểm tra trực quan mạnh mẽ nhanh chóng gấp nhiều lần thời gian so với các giải pháp và công cụ hiện có.  aVisXDL Series cung cấp khả năng xác minh độ chính xác mạnh mẽ để giảm thiểu tỷ lệ sai và tăng tỷ lệ phát hiện lỗi.
Xem thêm
Robot cộng tác (Cobot) kết hợp với Camera AI tạo ra giải pháp nâng cao hiệu suất sản xuất, tự động hóa linh hoạt.
Xem thêm
Lợi ích của robot trong sản xuất đó chính là giúp các công ty giải quyết vấn đề thiết hụt lao động, bất ổn kinh tế và áp lực cạnh tranh.
Xem thêm
Những robot cộng tác ngày nay không chỉ an toàn, vô hại với con người mà còn tạo sự đơn giản cho người vận hành từ quá trình triển khai, lắp ráp, tái triển khai cho đến việc lập trình và điều khiển.
Xem thêm
<<...234...>>