ALL IN ONE - GIẢI PHÁP TẤT CẢ TRONG MỘT

Ngày: 02/02/2023

Thế hệ tiếp theo trong kiểm soát chất lượng thực phẩm trên dây chuyền

Trong sản xuất thực phẩm sẽ không còn cần phải có một máy cho từng loại kiểm soát chất lượng. Trên thực tế, với thiết kế phần cứng và phần mềm mới đang phát triển sẽ có thể đưa nhiều kiểm tra và công nghệ vào một máy duy nhất.

Tất cả trong một nghĩa là gì?

Một máy duy nhất trong dây chuyền tích hợp các công nghệ tiên tiến để kiểm soát chất lượng, chẳng hạn như quang phổ laze, siêu phổ, công nghệ thị giác, trọng lượng và tia X, để đảm bảo các yêu cầu về chất lượng và an toàn của sản phẩm xuất phát từ yêu cầu của nhiều loại máy khác nhau từ các bên liên quan trong chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm.

Tại sao chúng ta có thể coi đó là một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm?

Đây là một mô hình mới cách mạng hóa thị trường kiểm tra ngành thực phẩm và tập trung vào việc đảm bảo kiểm soát chất lượng sản phẩm bắt đầu từ các tính năng cụ thể của nó để ngăn chặn việc thu hồi gây thiệt hại kinh tế. Điều này dẫn đến việc phát triển các giải pháp Tất cả Trong Một dành riêng cho thị trường thực phẩm.

Các giải pháp Tất cả Trong Một có thể tích hợp vào một máy duy nhất, tất cả các kiểm tra cần thiết để đảm bảo tuân thủ các quy định, tính toàn vẹn của hộp đựng, xác minh mọi rò rỉ, chất gây ô nhiễm, trọng lượng, nhãn và thông tin, chẳng hạn như ngày hết hạn, mã lô, …

Có thể đưa một số kiểm tra và công nghệ tiên tiến để kiểm soát chất lượng vào một máy duy nhất. Sẽ không còn cần thiết phải có nhiều máy cho nhiều lần kiểm tra.

Các giải pháp tất cả trong một có thể bao gồm những gì?

Tất cả các kiểm tra cơ bản theo yêu cầu của quy định có khả năng:

- Phát hiện các lỗ siêu nhỏ trên bao bì : Một hệ thống dây chuyền cải tiến để phát hiện các lỗ siêu nhỏ có thể được sử dụng trên khay và gói mà không làm thay đổi tốc độ dây chuyền hoặc thành phần của khí bảo quản sản phẩm. Dựa trên quang phổ hồng ngoại hoặc cảm biến khí, nó xác định một cách chọn lọc, nhanh chóng và chính xác sự hiện diện của các phân tử mục tiêu rò rỉ từ gói, cho thấy sự hiện diện của lỗ siêu nhỏ. Là một phân tử mục tiêu, có thể sử dụng CO2 cho tất cả các sản phẩm được đóng gói trong MAP, rượu cho ngành bánh mì và đồ nướng cũng như hương liệu cho một số sản phẩm cụ thể. 

- Phát hiện các dị vật : chẳng hạn như các mảnh thủy tinh, xương, kim loại, nhựa hoặc đá - vô tình lọt vào sản phẩm trong quá trình sản xuất hoặc đến từ các nguyên liệu thô được phát hiện thông qua ứng dụng tia X.

- Kiểm tra trọng lượng sản phẩm : Cơ bản để tránh lãng phí thực phẩm, giám sát và tối ưu hóa hiệu quả của dây chuyền sản xuất và tuân thủ các quy định.

- Kiểm tra niêm phong : Có thể xác định sự hiện diện của thực phẩm trong niêm phong, trên cả bao bì trong suốt và có màu và bao bì thông qua công nghệ siêu quang phổ.

- Kiểm tra nhãn và mã : Điều này tránh đưa sản phẩm ra thị trường với nhãn hoặc mã không chính xác (ngày hết hạn, mã lô, …) hoặc các thông tin khác.

Các tính năng khác:

Diện tích nhỏ hơn (có kích thước tương tự như cân kiểm tra trọng lượng), một giao diện người dùng duy nhất cho phép kiểm tra những gì đang xảy ra cho một lần kiểm tra. Loại bỏ khác biệt và cài đặt tự động các công thức chế biến trong sản xuất là những lợi ích trực tiếp bổ sung của các giải pháp Tất cả trong một. Chúng cung cấp mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn, với những tác động đáng kể về tính bền vững.

Các giải pháp Tất cả Trong Một cũng được kết nối với các nền tảng kỹ thuật số để tối ưu hóa hiệu quả của dây chuyền sản xuất và minh bạch chuỗi cung ứng để truy xuất nguồn gốc sản phẩm dọc theo chuỗi cung ứng thông qua lập số sê-ri.

Các giải pháp Tất cả Trong Một cách mạng hóa khái niệm kiểm soát chất lượng trực tiếp trong lĩnh vực thực phẩm, bởi vì chúng cung cấp khả năng bao gồm tất cả các kiểm tra chất lượng cần thiết trong một máy duy nhất để đáp ứng các yêu cầu về an toàn và chất lượng của các bên liên quan khác nhau, từ phân phối quy mô lớn đến người tiêu dùng. Các giải pháp Tất cả trong Một được thiết kế để kết nối với các nền tảng quản lý dữ liệu kỹ thuật số nhằm tối ưu hóa dây chuyền sản xuất và khả năng truy xuất nguồn gốc dọc theo chuỗi cung ứng. Các công ty sẽ chỉ phải suy nghĩ về việc kiểm tra nào là cần thiết để đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng, và không còn phải lo lắng về việc có bao nhiêu máy để chèn vào dây chuyền vì một máy sẽ là đủ.