Một số vấn đề của nắp đóng chai

Ngày: 14/02/2023

Theo các nhà sản xuất nắp đóng chai đã xử lý hàng nghìn chai và nắp khác nhau thì thực tế việc đóng nắp là một trong những phần khó nhất của quy trình đóng chai.

Các yếu tố chính cần xem xét để có kết quả đóng nắp chai tốt hơn là:

Chọn đúng loại máy đóng nắp

Máy đóng nắp nội tuyến: Máy này có lợi ích là chi phí thấp hơn, không cần thay đổi bộ phận và có thể xử lý nhiều loại nắp bao gồm cả bình xịt kích hoạt (đặt bằng tay). Vấn đề chính với máy này là có những chai và nắp có xu hướng cắt ren, những nắp và chai khó sẽ gặp nhiều vấn đề trên máy xếp hàng hơn là máy gắp và đặt nắp. Hầu hết các công ty chạy máy này lên tới 100 chai/phút nhưng một số có thể chạy tới 250 chai/phút (tùy thuộc vào thiết kế chai và nắp).

Chọn và đặt nắp mâm cặp: Máy này hoạt động tốt hơn trên hầu hết các vật chứa và nắp vì nắp được chuyển sang mâm cặp và khi đã ở trên mâm cặp, nó sẽ được đặt thẳng vào vật chứa. Nếu bạn chọn nắp với chai, bạn có các luồng của thùng chứa ở các vị trí ngẫu nhiên khác nhau, vì vậy nếu dung sai hoặc thiết kế hơi chặt hoặc không ổn định, bạn sẽ có các nắp có ren chéo.

https://cdn.shopify.com/s/files/1/0300/6309/files/WhatsApp_Image_2019-02-04_at_1.14.42_PM_large.jpeg?v=1549304207

Loại máy này hoạt động tốt nhưng có chi phí cao và yêu cầu phải thay đổi các bộ phận cho mỗi chai và nắp bổ sung làm tăng thêm chi phí vốn đã cao.

Đối với tốc độ trên 200 chai/phút, đó là giải pháp hiệu quả duy nhất

Thiết kế ren nắp chai

Thiết kế nắp: Thiết kế nắp rất quan trọng, trước khi cam kết hoặc mua số lượng lớn, hãy đảm bảo rằng mọi thứ đã được kiểm tra bằng máy móc trong khu vực sản xuất. Có các dự án trong đó với một chai một nắp, có 5% nắp có ren ngang và một thiết kế khác, cùng kích cỡ, có 0,2% nắp có ren

Kiểu dáng của chai cũng như dung sai cũng rất quan trọng, đặc biệt với chai thủy tinh. Ngoài ra, có những thiết kế mà đường chỉ trên chai bắt đầu ở mép trên và những thiết kế khác có một khoảng cách nhỏ, trên máy nội tuyến, điều này tạo ra sự khác biệt lớn bởi vì khi chọn nắp, nếu có khoảng trống, nắp có thể nằm đúng cách trước khi bắt đầu chủ đề.

https://cdn.shopify.com/s/files/1/0300/6309/files/Imagen1correcta_large.png?v=1549315544

Mỗi chai và nắp cần được xem xét, nghiên cứu và thử nghiệm để đảm bảo rằng nó sẽ hoạt động bình thường với tốc độ, mô-men xoắn và tính nhất quán được yêu cầu.