TIN TỨC

Nếu bạn là một người trồng hoặc cung cấp trái cây, rau củ tươi, sẽ không có điều gì tệ hơn việc sản phẩm của bạn bị nhanh hỏng. Điều này làm tăng chi phí sản xuất và thương hiệu của bạn. Vì vậy, chúng ta nhận thức được tầm quan trọng của việc luôn cung cấp môi trường để giữ và kéo dài độ tươi ngon, thời gian sử dụng của rau củ và trái cây.
Xem thêm
Rò rỉ sản phẩm là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất trong ngành F&B. Chúng không chỉ dẫn đến việc bán ra những sản phẩm rỗng mà còn ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, đóng gói và sự an toàn của khách hàng. Rò rỉ sản phẩm có thể làm tắc nghẽn hệ thống băng tải và máy móc, ướt thùng đựng carton, thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.
Xem thêm
Safetica - đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp Enterprise DLP & Insider Protection “Bảo vệ lộ lọt, thất thoát dữ liệu cho doanh nghiệp” đến từ Cộng hòa Séc. Sự yêu thích và bình chọn hữu ích, thân thiện từ chính người dùng, khách hàng là thước đo giá trị nhất đối với Safetica, hơn bất kì bảng xếp hạng hiện hành nào.
Xem thêm
Đóng gói là một phần thiết yếu của bất kỳ dây chuyền sản xuất nào. Là một trong những bước cuối cùng, điều quan trọng là các sản phẩm phải được đóng gói chính xác và nhất quán. Thông thường đóng gói cuối dây chuyền bao gồm các công việc thủ công, lặp đi lặp lại và sử dụng nhiều lao động khiến nhà sản xuất rất dễ bị thiếu lao động. Tự động hóa để hoàn thành một số hoặc tất cả các nhiệm vụ này giúp loại bỏ tình trạng thiếu lao động đồng thời tăng năng suất, giảm chấn thương tại nơi làm việc, cải thiện chất lượng sản phẩm và đạt hiệu quả.
Xem thêm
Theo các nhà sản xuất nắp đóng chai đã xử lý hàng nghìn chai và nắp khác nhau thì thực tế việc đóng nắp là một trong những phần khó nhất của quy trình đóng chai
Xem thêm
Một thách thức tăng nhanh do đại dịch Corona gây ra khiến các nhà sản xuất phải cân nhắc giữa việc gia tăng phạm vi dài hạn, tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng và việc giảm phạm vi (SKU) do các nhà bán lẻ và người tiêu dùng đã thay đổi thói quen mua hàng. Các công ty đột phá bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến không chỉ đạt được sự linh hoạt mà còn giảm phế liệu, nguy cơ ô nhiễm, lãng phí và tổn thất.
Xem thêm
Trong sản xuất thực phẩm sẽ không còn cần phải có một máy cho từng loại kiểm soát chất lượng. Trên thực tế, với thiết kế phần cứng và phần mềm mới đang phát triển sẽ có thể đưa nhiều kiểm tra và công nghệ vào một máy duy nhất.
Xem thêm
5 phát triển công nghệ sẽ được xem xét để cải thiện lợi nhuận cũng như tăng cường nỗ lực kiểm soát chất lượng và truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất.
Xem thêm
Đối với các hệ thống kiểm tra nhãn tự động thông thường, chúng ta thường quen với hệ thống camera chụp trực diện đối với nhãn có trên bề mặt hộp phẳng, hoặc sử dụng nhiều camera để chụp nhiều góc khác nhau đối với bề mặt chai hình tròn. Vậy liệu có bao giờ bạn tự hỏi đối với các sản phẩm có nhãn nằm ở cả mặt trên và mặt dưới như dạng khay đựng, mà hầu hết các sản phẩm này đều chạy trên hệ thống băng tải, thì làm cách nào để có thể kiểm tra được nhãn ở mặt dưới của khay một cách thuận tiện nhất?
Xem thêm
Sai sót trong sử dụng thuốc có thể có rất nhiều nguyên nhân như việc lấy nhầm, kê sai, sử dụng sai liều lượng, thời gian, pha chế thao tác không đúng, thuốc hư hỏng,…một trong những nguyên nhân chính đến từ việc cấp phát nhầm thuốc.
Xem thêm
Ngành công nghiệp in ấn thực sự phát triển và xuất hiện ở hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống, 7 công nghệ in phổ biến nhất hiện nay là: in offset, in flexo, in kỹ thuật số, in ống đồng, in lụa (in lưới), in typo và in laser.
Xem thêm
Đây là những camera chạy bằng pin, wifi có thể gắn liền mạch vào giá. Một camera bao phủ khoảng 8 feet của kệ. Một cửa hàng điển hình gần 30.000 sqft (square foot) sẽ cần khoảng 400 camera. Cài đặt dễ dàng. Focal có thể lắp đặt tất cả các camera này với 2 người trong một đêm. Tất cả các camera này kết hợp sử dụng ít băng thông hơn so với một camera an ninh IP tiêu chuẩn, do đó việc ảnh hưởng của mạng không là vấn đề đáng lo ngại. Thời lượng pin trung bình là 2 năm.
Xem thêm
Hệ thống thị giác ngày nay cung cấp nhiều hơn khả năng loại bỏ các khiếm khuyết. Một giá trị quan trọng mà công nghệ thị giác có thể mang lại là khả năng giám sát quá trình để ngăn ngừa các khiếm khuyết xảy ra ngay từ đầu. Khi tự động hóa nhà máy ngày càng phụ thuộc vào máy móc, công nghệ thị giác trở thành “con mắt của nền công nghiệp 4.0” để quan sát và giám sát hoạt động của dây chuyền sản xuất.
Xem thêm
Việc kiểm tra đóng gói trong các ngành hàng như tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm và thiết bị y tế rất quan trọng để đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm. Đóng gói bị lỗi hoặc hư hỏng có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng, độ an toàn và giá trị của sản phẩm, dẫn đến việc thu hồi sản phẩm tốn kém. Hiện nay với sự kết hợp giữa thị giác máy, học sâu có thể giúp đảm bảo bao bì được niêm phong đúng cách, chống giả mạo, lắp ráp chính xác và không có sai sót để tránh phải làm lại hay thu hồi sản phẩm.
Xem thêm
Quy trình kiểm tra và bàn giao xe ô tô khá lỗi thời và thiếu nhất quán. Ứng dụng kiến thức nên tảng về hình ảnh kỹ thuật số đưa ra kết quả hình ảnh chân thực, rõ nét. Hệ thống sử dụng nhiều camera kết hợp khả năng phát hiện lỗi bằng AI dù chỉ là một dấu vết nhỏ và chụp ảnh độ phân giải siêu cao.
Xem thêm
Đếm là một trong những nhiệm vụ cơ bản nhất của bất kỳ ngành công nghiệp nào. Với nhu cầu tăng vọt và nhu cầu sản xuất nhanh chóng, các phương pháp đếm cũ đã thất bại. Thị giác máy đang gia tăng trong thời gian gần đây và cũng đã được hỗ trợ rất nhiều trong lĩnh vực này. Máy đếm bây giờ chính xác và hiệu quả hơn rất nhiều. Hơn nữa, tự động hóa giúp loại bỏ nhân lực, cắt giảm đáng kể chi phí lao động. Quá trình đếm cũng trở nên ít tốn thời gian hơn.
Xem thêm
Các cơ sở sản xuất số lượng lớn như ô tô, thiết bị điện tử tiêu dùng đã được tự động hóa trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, phần lớn các nhà máy sản xuất ở Việt Nam - khoảng 80% - vẫn hoạt động bằng lao động chân tay. Các nhà sản xuất này thường phải đối mặt với áp lực chi phí sản xuất và tình trạng thiếu lao động.
Xem thêm
Trong đóng gói hàng hóa cho người tiêu dùng có khá nhiều biến thể thách thức khả năng kiểm tra bằng thị giác máy nhưng việc áp dụng Học sâu giúp cải thiện việc kiểm soát quy trình và chất lượng sản phẩm dễ dàng hơn bao giờ hết.
Xem thêm
Để đánh giá đúng những đóng góp mà Kiểm tra thị giác máy có thể tạo ra đối với hiệu quả, năng suất và lợi nhuận trong hoạt động của dây chuyền sản xuất, điều quan trọng là phải hiểu cách thức hoạt động của hệ thống kiểm tra thị giác máy. Điều này liên quan đến việc hiểu công nghệ tạo nên hệ thống, cũng như hiểu các biến môi trường được xây dựng như thế nào trong việc thiết kế một hệ thống kiểm tra thị giác hoàn chỉnh.
Xem thêm
An toàn thực phẩm ngày càng được quan tâm, nó ảnh hưởng đến người tiêu dùng và doanh nghiệp trên toàn cầu. Mặc dù phần lớn nguồn cung cấp thực phẩm trên thế giới là an toàn, nhưng các mối đe dọa an toàn cao và thu hồi sản phẩm làm nổi bật mối nguy tiềm ẩn của các mối đe dọa từ thực phẩm.
Xem thêm