4 lời khuyên hàng đầu cho các dự án tự động hóa trong ngành thực phẩm và đồ uống F&B

Ngày: 09/02/2023

Một thách thức tăng nhanh do đại dịch Corona gây ra khiến các nhà sản xuất phải cân nhắc giữa việc gia tăng phạm vi dài hạn, tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng và việc giảm phạm vi (SKU) do các nhà bán lẻ và người tiêu dùng đã thay đổi thói quen mua hàng.

Các công ty đột phá bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến không chỉ đạt được sự linh hoạt mà còn giảm phế liệu, nguy cơ ô nhiễm, lãng phí và tổn thất.

Bốn mẹo sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu điều gì là quan trọng đối với các quy trình tự động hóa máy móc hợp lý.

1- Đặt mục tiêu và đánh giá các quy trình

Tính linh hoạt, chất lượng, các vấn đề liên quan đến lao động và tính bền vững là một số động lực chính được nhận ra khi nói chuyện với khách hàng.

Bất kể động lực nào, bất kỳ dự án nào cũng phải có mục tiêu quyết định sự thành công của nó.

Tự động hóa có thể được sử dụng để theo dõi và báo cáo liên tục về một quy trình, cho phép nhà sản xuất truy cập thông tin theo thời gian thực về các chủ đề như thời gian hoạt động, ngừng hoạt động, hiệu suất chất lượng và chạy không tải, … Nếu được triển khai đúng cách, nó có thể được sử dụng để giám sát ở các giai đoạn xác định của một quy trình cho phép xác định các nút thắt, đo lường và hiểu rõ các thay đổi gia tăng.

2- Liên quan đến nhân viên

Trong bối cảnh dòng chảy vật chất của hàng hóa trong môi trường sản xuất, việc bảo vệ lực lượng lao động khỏi tổn hại về thể chất là điều tối quan trọng. Lực lượng lao động này cũng hiểu chi tiết về các chuyển động này và nên được đưa vào các cuộc thảo luận về cách cải thiện quy trình. Và đó là về tự động hóa hỗ trợ lực lượng lao động.

3- Chọn đúng đối tác

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng đối tác công nghệ có danh mục đầu tư tự động hóa đa dạng rộng rãi, bao gồm một loạt các giải pháp thích ứng toàn diện cho các thách thức riêng lẻ. Cũng nên có một mạng lưới các nhà tích hợp hệ thống, cung cấp kiến ​​thức chuyên môn và dịch vụ phù hợp với ngành, ở tất cả các cấp.

4- Xem xét nguyên vật liệu, bao bì, ... như một gói hoàn chỉnh

Một nhà máy, dây chuyền sản xuất hoặc máy móc chỉ tốt khi các dịch vụ mà nó nhận được về nguyên liệu thô, bao bì và vật tư tiêu hao.

Do đó, các công ty không nên phân biệt giữa máy móc và dây chuyền - hãy xem xét việc cải thiện các khía cạnh như bổ sung vật liệu đóng gói trên dây chuyền hoặc giảm thiểu WIP (WIP là từ viết tắt của Work in Progress – thuật ngữ được dùng để chỉ những công việc đang trong tiến độ thực hiện hoặc chỉ mới hoàn thành một phần) để giảm chất thải, phế liệu và chi phí lưu kho. Chỉ bằng cách cải thiện quy trình tổng thể, các công ty thực phẩm và đồ uống mới có thể tối ưu hóa năng suất lao động và tăng đáng kể hiệu suất dây chuyền hoặc máy móc.