Những ứng dụng AI mới trong các cửa hàng

Ngày: 29/10/2022

Hệ thống bán hàng ngày càng phát triển và thông minh hơn nhờ ứng dụng công nghệ trong việc số hóa các sản phẩm, các kệ hay gian hàng trong từng cửa hàng.

Focal đã phát triển một loại camera có thể quét các kệ hàng giờ, cho phép biết chính xác những gì có trên kệ bao gồm 4 loại.

- Shelf-Edge cho khu vực giá, kệ hàng

- Face Mount cho khu vực làm lạnh

- Riser Mount cho khu vực các móc chốt và sản xuất

- Hanger Mount cho khu vực cuối gian hàng

Đây là những camera chạy bằng pin, wifi có thể gắn liền mạch vào giá. Một camera bao phủ khoảng 8 feet của kệ. Một cửa hàng điển hình gần 30.000 sqft (square foot) sẽ cần khoảng 400 camera. Cài đặt dễ dàng. Focal có thể lắp đặt tất cả các camera này với 2 người trong một đêm. Tất cả các camera này kết hợp sử dụng ít băng thông hơn so với một camera an ninh IP tiêu chuẩn, do đó việc ảnh hưởng của mạng không là vấn đề đáng lo ngại. Thời lượng pin trung bình là 2 năm.

AI của Focal chạy trên mỗi hình ảnh để phát hiện còn hàng, hết hàng, hàng còn ít, không tuân thủ biểu đồ POG, sản phẩm hư hỏng và nhiều hơn nữa. Thông tin này là cơ sở của tất cả các hệ thống cho phép “kiểm soát cửa hàng”.

1 – Sheft Camera của Focal số hóa cửa hàng hàng giờ

Focal đã phát triển một Sheft Camera bền bỉ, tiết kiệm chi phí có thể quét các kệ hàng hàng giờ với độ chính xác cao.

Sheft Camera gắn trên các kệ hàng

2 - AI của Focal chạy trên mỗi hình ảnh để phát hiện còn hàng, hết hàng, còn ít hàng và hơn thế nữa

Focal đã phát triển các mô hình Deep Learning Computer Vision chính xác nhất trong ngành bán lẻ, được đào tạo dựa trên hơn 1,4 tỷ hình ảnh có nhãn được chụp từ các nhà bán lẻ trên toàn cầu từ hơn 100.000 camera được triển khai. Đầu tiên, các mô hình AI này lọc hình ảnh của tất cả PII (Thông tin nhận dạng cá nhân) để không có dữ liệu hình ảnh của khách hàng hoặc nhân viên nào được lưu giữ hoặc theo dõi. Sau đó, các mô hình AI này sẽ phát hiện chính xác các thông số in, out, lows, sự không tuân thủ Planogram (sơ đồ vị trí các sản phẩm), các sự kiện khôi phục và sản xuất hư hỏng hàng giờ. Dữ liệu này được đưa xuống tất cả các ứng dụng khác để "kiểm soát cửa hàng". Nếu AI phát hiện hết hàng và tồn kho trong phòng sau, FocalOS sẽ thêm sản phẩm vào danh sách chọn trong Công cụ hành động của người bán hàng theo thứ tự Bán hàng bị thiếu. Nếu không có hàng dự trữ, FocalOS sẽ đặt hàng thêm sản phẩm. Tất cả các sự kiện khôi phục đều được ghi lại, có thể theo dõi năng suất tự động.

Theo dõi tình trạng của từng sản phẩm

3 - Công cụ hành động trữ hàng của Focal tự động hướng dẫn và dự trữ tự động

Bằng cách quét toàn bộ sàn bán hàng và khoảng trống hàng giờ, Focal sẽ loại bỏ tất cả “thời gian tìm kiếm” trong quá trình này. Các nghiên cứu về thời gian và chuyển động đã chứng minh rằng điều này khiến năng suất tăng gấp 2,5 lần.

Hướng dẫn và kiểm soát hàng hóa tự động

Đặt hàng được tạo tập trung làm tăng doanh số bán hàng và giảm thu hẹp 

Bằng cách triển khai máy ảnh của Focal để bao phủ các phòng chính, phụ, trên cùng và phòng sau, Focal biết chính xác những gì bạn có sẵn và nó ở đâu. Điều này cho phép hệ thống kiểm kê vĩnh viễn “dựa trên Thị giác máy tính” đầu tiên của nó.

Tự động hóa việc quản lý dự trữ để tăng năng suất và doanh số bán hàng

Các máy ảnh trên kệ của Focal liên tục cập nhật FocalOS với chế độ xem cửa hàng của bạn theo thời gian thực nhất. Nguồn cấp dữ liệu này Công cụ hành động Stocker của Focal sẽ xếp hạng những thứ đầu tiên theo doanh số bán hàng bị mất để đảm bảo luôn làm những việc quan trọng nhất trước tiên. Sau khi những người dự trữ hoàn thành công việc, FocalOS sẽ xác nhận rằng công việc đã được thực hiện chính xác và cung cấp phản hồi tự động nếu công việc không được thực hiện đúng. Điều này cải thiện đáng kể năng suất của người dự trữ.

Focal AdaPOG tận dụng số hóa kệ lịch sử để điều chỉnh các hình chữ nhật trên cơ sở mỗi cửa hàng

Focal phát hiện ra những SKU “thiếu” hoặc SKU có khả năng lưu giữ ít hơn 3 ngày và đưa ra các đề xuất cho mỗi cửa hàng để tăng diện mạo trong các SKU đó và giảm bớt số lượng SKU được phân bổ quá mức để giảm lượng hàng ngoài, tăng doanh số bán hàng và thực sự tiết kiệm lao động.

Tự động hóa quản lý nền tảng thương mại điện tử để giảm thay thế và tăng năng suất

Bằng cách quét toàn bộ sàn bán hàng và hàng tồn hàng giờ, Focal có thể cập nhật ngay lập tức các nền tảng e-comm để giảm thay thế và tăng năng suất của bộ chọn e-comm.