Loại bỏ tình trạng thiếu lao động ở quy trình đóng gói với tự động hóa

Ngày: 17/02/2023

Đóng gói là một phần thiết yếu của bất kỳ dây chuyền sản xuất nào. Là một trong những bước cuối cùng, điều quan trọng là các sản phẩm phải được đóng gói chính xác và nhất quán.

Thông thường đóng gói cuối dây chuyền bao gồm các công việc thủ công, lặp đi lặp lại và sử dụng nhiều lao động khiến nhà sản xuất rất dễ bị thiếu lao động. Tự động hóa để hoàn thành một số hoặc tất cả các nhiệm vụ này giúp loại bỏ tình trạng thiếu lao động đồng thời tăng năng suất, giảm chấn thương tại nơi làm việc, cải thiện chất lượng sản phẩm và đạt hiệu quả.

Một số giải pháp đóng gói phù hợp cho khu vực sản xuất

Một số ứng dụng có năng suất cao như máy dựng hộp và máy xếp cobot được thiết kế phù hợp để phục vụ các trường hợp sử dụng đơn giản nhưng khả năng điều chỉnh theo quy mô hoạt động còn hạn chế. Ví dụ: để thêm băng tải cấp liệu thứ 2 hoặc để tăng cường hệ thống an toàn trong tương lai sẽ cần thiết kế lại hoàn toàn dây chuyền và thay thế thiết bị.

Các ứng dụng đóng gói cuối dây chuyền để tự động hóa:

Để cải thiện hoạt động đóng gói cuối dây chuyền và loại bỏ tình trạng thiếu lao động, việc sử dụng tính năng tự động hóa cho các tác vụ thủ công sau là cần thiết:

  • Dựng và dán hộp
  • Đóng gói hộp
  • Xếp hộp

Máy dựng hộp

Kết hợp tính dễ sử dụng và tính nhất quán, bộ dựng hộp có khả năng hoàn thành 2 pallet mà không cần đổ đầy khay chứa hộp. Ứng dụng này có thể thích ứng với nhiều kích cỡ hộp khác nhau và có thể được điều chỉnh hoàn toàn để phù hợp với nhu cầu sản xuất và thích ứng với cách bố trí mặt bằng sản xuất.

Máy đóng gói

Công cụ đóng gói hộp luôn tạo ra các hộp đồng nhất để có chất lượng đóng gói nhất quán. Giao diện trực quan cho phép tạo SKU mới và các mẫu hộp hoặc khay trong vòng vài phút, giúp dễ dàng điều chỉnh theo như cầu sản xuất riêng.

Xe nâng Cobot

Máy xếp pallet cobot là giải pháp mô-đun và tiết kiệm chi phí để xếp nhiều loại sản phẩm lên pallet.

Xe nâng xếp Cobot tải trọng hơn 10kg, cung cấp phạm vi mở rộng, lý tưởng cho những thùng hàng có trọng lượng nhẹ hơn được chất đống cao và nằm ngoài tầm với của các ứng dụng khác.

Ba ứng dụng này được sử dụng cùng nhau hoặc riêng biệt, có thể cải thiện đáng kể hoạt động đóng gói cuối dây chuyền để bạn có thể bắt đầu thấy lợi tức đầu tư của mình trong năm, đồng thời loại bỏ tác động của tình  trạng thiếu lao động với hoạt động đóng gói dây chuyền.