Các loại hệ thống thị giác trên thị trường

Ngày: 17/11/2020

Các hệ thống thị giác máy hiện tại trên thị trường là smart cameras, hệ thống tầm nhìn có kết cấu nhỏ gọn và hệ thống tầm nhìn dựa trên PC. Xem xét tất cả các yêu cầu bao gồm hiệu suất, độ chính xác, khả năng mở rộng, giao diện truyền thông và giao diện người dùng, đồng thời cân nhắc khả năng tài chính, yêu cầu kỹ thuật và lựa chọn phạm vi sản phẩm phù hợp.

1. Smart cameras và cảm biến

Smart camera là một giải pháp đơn giản khi kết hợp với cảm biến, bộ xử lý và I / O trong một vỏ máy nhỏ gọn, thường không lớn hơn một máy ảnh công nghiệp tiêu chuẩn. Các sản phẩm này cung cấp giao diện người dùng trực quan, dễ dàng sử dụng huấn luyện. Để cấu hình cho nhiệm vụ kiểm tra, cần có một máy tính riêng biệt (ví dụ như máy tính xách tay) sẽ được kết nối với smart camera qua giao diện mạng, tuy nhiên, trong thời gian chạy không cần kết nối với máy tính này. Các thành phần kèm theo như I / O mở rộng, đơn vị hiển thị hoặc mô-đun giao diện mở rộng cũng có sẵn.

Tất nhiên, có thể sử dụng nhiều smart camera trong một ứng dụng để giải quyết các tác vụ phức tạp hơn, nhưng vì lợi thế chính của smart camera là thiết kế nhỏ gọn, tích hợp cao và dễ dàng truyền đạt kết quả, trọng tâm chính của việc sử dụng các sản phẩm này là trên các ứng dụng mà tất cả các kết quả có thể được trích xuất từ ​​hình ảnh camera với khả năng tính toán tối thiểu và được truyền trực tiếp đến hệ thống. Bạn cũng có thể nghe thấy thuật ngữ cảm biến thông minh. Chúng rất giống với smart camera, nhưng chúng bao gồm hệ thống quang học và chiếu sáng trong một bộ phận được hiệu chỉnh trước và thường có ít tính năng hơn.

2. Hệ thống tầm nhìn nhỏ gọn

Hệ thống tầm nhìn nhỏ gọn dựa trên công nghệ xử lý nhúng và kết hợp bộ xử lý, giao diện truyền thông công nghiệp và hỗ trợ nhiều camera trong một hệ thống trong công nghiệp nhỏ gọn, mạnh mẽ. Các hệ thống này cung cấp khả năng tản nhiệt được tối ưu hóa và cho phép sử dụng bộ xử lý nhanh với hiệu suất tối đa, cho phép hoạt động đồng thời nhiều camera. Hệ thống thị giác nhỏ gọn thường bao gồm giao diện người dùng đồ họa có sẵn có thể được vận hành trực tiếp với màn hình cảm ứng hoặc chuột và bàn phím. Hình ảnh và kết quả trực tiếp có thể được hiển thị trên màn hình kết nối trực tiếp với hệ thống.

3. Hệ thống thị giác dựa trên PC

Khi các yêu cầu ứng dụng vượt ra ngoài một hệ thống thị giác nhỏ gọn về công suất xử lý, số lượng và loại máy ảnh, hoặc khi yêu cầu bộ xử lý FPGA chuyên dụng, hệ thống thị giác thường dựa trên PC công nghiệp hoặc trong một 19-inch rack hoặc một bảng điều khiển nhỏ gọn được gắn đơn vị. Kiến trúc bus mở cho phép lắp ráp các hệ thống đặt trước và lắp các thẻ giao diện bổ sung. Theo như giao diện người dùng có sẵn cùng với các thư viện lập trình để phát triển các ứng dụng riêng. Một giải pháp dựa trên hệ thống PC mang lại mức độ linh hoạt cao nhất. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận để lựa chọn hệ điều hành thích hợp và các thành phần đã chọn. Máy ảnh hiện đại tạo ra tốc độ dữ liệu cao và các giải pháp phần mềm khắt khe đòi hỏi sức mạnh tính toán lớn. Do tải trọng cực lớn, điều cần thiết là phải đạt được tính tương thích tuyệt đối để đảm bảo giải pháp thành công. Việc tìm nguồn cung ứng riêng biệt tất cả các thành phần làm tăng rủi ro và có thể mất nhiều thời gian.

Đối với các ứng dụng tiêu chuẩn, hệ thống nhỏ gọn hoặc smart cameras thường là lựa chọn tốt hơn, do giảm độ phức tạp, chi phí thấp hơn và khả năng tương thích đã được chứng minh