Giải pháp IoT trong Nông nghiệp thông minh

Ngày: 28/05/2020
        AVA-GLOBIT
 
Hệ thống cảm biến không dây đo nhiệt độ, độ ẩm, pH, EC môi trường, đo thể tích, tự động pha trộn và tưới dung dịch nuôi trồng trong hệ thống Nông nghiệp nhà kính.

1. NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH TRONG NHÀ KÍNH, NHÀ MÀNG, NHÀ LƯỚI.

Hiện nay, hệ thống nhà kính, nhà lưới áp dụng trong Nông nghiệp đã không còn xa lạ để đưa đến tay người tiêu dùng những thực phẩm nông nghiệp sạch. Nhưng việc áp dụng mô hình hệ thống này mới chỉ ở mức đơn giản như đo Nhiệt độ, độ ẩm môi trường trong nhà kính và điều tiết nhiệt độ và độ ẩm thông qua hệ thống quạt thông gió một cách bán tự động - kết hợp người và máy móc để vận hành.

Hệ thống Nhà kính nông nghiệp bán tự động

 

 2. GIẢI PHÁP IoT TRONG NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH AVA-GLOBIT

Để mô hình hệ thống nông nghiệp nhà kính tự động hoá hoàn toàn 4.0, AVA đưa ra giải pháp đo Nhiệt độ, độ ẩm, cường độ ánh sáng môi trường trong nhà kính. Tự động pha trộn, phun tưới dung dịch tuỳ thuộc vào mỗi giai đoạn phát triển của cây.

Hệ thống AVA-Globit là hệ đo, giám sát, điều khiển hoàn toàn tự động bằng phương pháp không dây, giúp cho việc lắp đặt và mở rộng dễ dàng. Khả năng kết nối không dây xa 400m, tối đa 2km, sử dụng 40 sensor trong cùng một hệ thống giúp cho chi phí đầu tư không lớn nhưng vẫn mang đến kết quả cho diện tích rộng lớn từ 30ha đến 700ha.

Khả năng kết nối lên đến 2km cho diện tích 700ha

 

Sử dụng các cảm biến công nghiệp có chuẩn chống nước ip67 (ip68 đối với bộ thu tín hiệu), nhiệt độ hoạt động từ -40°C đến 85°C dùng nguồn pin AA 1.5V, tuổi thọ các cảm biến lên đến 10-15 năm. Toàn bộ việc thu, phát dữ liệu đều sử dụng không dây, việc mở rộng tránh bị rắc rối và cồng kềnh như các thiết bị cảm biến khác, và việc mở rộng quy mô cũng sẽ đơn giản và dễ thực hiện hơn.

                                      

Sensor sử dung pin AA1.5V, tuổi thọ 10 năm

 

3. SỐ HOÁ DỮ LIỆU LÊN HỆ THỐNG LƯU TRỮ ĐÁM MÂY GLOBIT

Đặc biệt sử dụng hệ thống lưu trữ đám mây GLOBIT, việc phân tích dữ liệu, thống kê đưa ra các bảng biểu, sơ đồ, báo cao được rõ ràng thông tin. Sử dụng kết nối GPRS/3G/4G, người quản  lý có thể quản lý, theo dõi, vận hành vườn trồng ở bất kỳ đâu trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

 

Hệ thống cung cấp kết nối chuẩn Modbus RTU qua đường truyền RS485, giúp cho việc kết nối và điều khiển một cách thuận tiện, dễ dàng các thiết bị công nghiệp thông dụng khác như PLC, Camera, Máy vi tính, v.v....

Truyền nhận thông tin không dây qua mạng viễn thông, xuất tín hiệu qua chuẩn Modbus RTU

 

4. SỰ TIỆN LỢI CỦA HỆ THỐNG

Dự án đi liền với trách nhiệm, hiểu được điều đó, công ty AVA luôn lựa chọn các thiết bị có đầy đủ các tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế như:

► Chứng nhận hợp quy Việt Nam: QCVN 73:2013/BTTTT, QCVN 96:2015/BTTTT
► Sử dụng Sub-Ghz của Texas Instrument
► Chứng nhận phòng nổ Ex: IMQ 14 ATEX 005 X và TÜV CY 18 ATEX 0206158 X
► Chuẩn tương thích: ETSI EN 300 220, EN 303 204 (Europe); FCC CFR47 Part15 (US); ARIB STD-T108 (Japan)
► Tiêu chuẩn IEC: IEC-EN60079-0 IEC-EN60079-1 IEC-EN60079-31
► Sử dụng lớp bảo mật chuẩn AES-128
► Vỏ cảm biến sử dụng vật liệu Poly-Carbonat, đầu thu tín hiệu sử dụng thép không gỉ 316L SS.

Sự tư vấn nhiệt tình, cặn kẽ về các sản phẩm liên quan đến các cảm biến sử dụng trong nông nghiệp, lắp đặt hệ thống và các hình thức áp dụng mô hình. AVA luôn có đội ngũ kỹ sư cấu hình thiết bị hoàn toàn online nếu như có sự thay đổi về mô hình hoạt động. Setup lại các thông số pH, EC, nhiệt độ, độ ẩm môi trường tuỳ thuộc vào từng giai đoạn phát triển của cây trồng.

 

Cầu truyền dữ liệu chứng nhận phòng nổ EX