Giải pháp kiểm tra nhiệt tự động AVA-COV

Ngày: 17/08/2020
   AVA-COV

                                  GIẢI PHÁP KIỂM TRA NHIỆT TỰ ĐỘNG

Hệ thống camera quét thân nhiệt tầm xa giúp kiểm tra nhiệt độ người ra vào cho các cơ quan, trường học, nhà máy một cách nhanh chóng. Hệ thống do công ty AVA nghiên cứu và phát triển góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid 19.

1. Hệ thống đo thân nhiệt tích hợp Camera

Hệ thống đo thân nhiệt tích hợp hệ thống Camera theo dõi, chụp ảnh thông tin người đo. Hệ thống đo nhiệt độ tự động và hiển thị  trên màn hình 7 thanh có đèn nền kết hợp với hệ thống Loa cảnh báo khi quá nhiệt độ cài đặt trước.

Với khoảng cách làm việc 15cm và tốc độ đo không quá 1s, giúp tránh ùn tắc do việc đo thân nhiệt thông thường gây ra, hệ thống lắp đặt phù hợp với trường học, siêu thị, bệnh viện hoặc các nhà máy.

Hệ thống AVA-COV1 (Ảnh từ AVA Vision)

 

Hệ thống đã được áp dụng tại khu công nghiệp VSIP trong đợt phát gạo miễn phí ngày 10/05/2020 vừa qua. Với số lượng 30.000 Công nhân, máy vẫn hoạt động một cách trơn tru ở môi trường ngoài trời. Hệ thống hoạt động ổn định trong thời tiết khắc nghiệt nên rất phù hợp lắp đặt tại các cơ quan đông người như trường học, bệnh viện hoặc nhà máy.

AVA-COV1 áp dụng tại buổi phát gạo miễn phí VSIP Bắc Ninh 10/05/2020 (Ảnh từ BTV)

 

2. Hệ thống đo thân nhiệt tầm xa

Hệ thống đo thân nhiệt tầm xa với khoảng cách làm việc 2m. Việc lắp đặt hệ thống rất dễ dàng và dễ sử dụng cho người dùng. Hệ thống sử dụng Camera hồng ngoại theo dõi nhiệt độ liên tục giúp cho việc đo nhiệt độ trở nên nhanh chóng hơn.

Sử dụng Thermal Camera chuẩn công nghiệp từ hãng FLIR - Mỹ giúp cho việc theo dõi nhiệt độ được chính xác và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi nhiệt độ môi trường bên ngoài. Thông tin tổng hợp sẽ được gửi về Server trung tâm, giúp dễ dàng quản lý nhiệt độ và lưu lượng người ra, vào công sở.

Hệ thống AVA-COV2 (Ảnh từ AVA Vision)

 

3. Ưu điểm của hệ thống:

- Hệ thống kiểm tra thân nhiệt người ra vào hoàn toàn tự động

- Hệ thống máy đo thân nhiệt có tốc độ đo nhanh, sai số ±0.2°C, kiểm soát chặt chẽ người ra vào cơ quan

- Hệ thống có đèn và còi cảnh báo khi quá nhiệt độ cài đặt trước

- Màn hình hiển thị kết quả rõ ràng với đèn nền 3 màu cơ bản: Xanh < 37,3°C, Vàng ~37,3°C và Đỏ > 37,3°C.

- Kết hợp nhiều trạm đo trong cùng một hệ thống.

4. Hệ thống đo thân nhiệt phù hợp với các cơ quan: 

- Trường học: Hệ thống kiểm tra thân nhiệt từ xa cho học sinh, sinh viên, thầy cô giáo,... đảm bảo an toàn cho mọi người. Với môi trường đông người, khó kiểm soát được sự lây lan từ người này sang người khác, thì việc đo nhiệt độ từ xa tại cổng trường là hợp lý.

- Nhà máy: Hệ thống Camera theo dõi giúp dễ dàng kiểm tra, kiểm soát công nhân và thu thập hình ảnh công nhân có biểu hiện sốt, ho.

- Bệnh viện: Với lưu lượng người ra vào đông đúc, bệnh viện khó có thể kiểm soát một cách chặt chẽ. Việc áp dụng hệ thống AVA-COV2 với khoảng cách đo 2m và đo liên tục có thể đáp khắc phục được tình trạng trên.